UB MTTQ VÀ CÁC ĐOÀN THỂ CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI, TỔ CHỨC XÃ HỘI NĂM 2022, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2023

29/12/2022
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC VÀ CÁC PHONG TRÀO THI ĐUA CỦA UB MTTQ VÀ CÁC ĐOÀN THỂ CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI, TỔ CHỨC XÃ HỘI NĂM 2022, TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM 2023

        Sáng ngày 27/12/2022 UB MTTQ và các Đoàn thể CT-XH, các tổ chức xã hội (bao gồm Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên, Hội LH Phụ nữ, Hội Nông dân, Công Đoàn, Hội Chữ Thập Đỏ, Hội Cựu Thanh niên xung phong, Ban thanh tra nhân dân – Ban giám sát đầu tư của cộng đồng) đã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác và các phong trào thi đua năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Tại buổi hội nghị có sự tham gia của gần 200 đại biểu, hội viên, đoàn viên của các Đoàn thể CT-XH, tổ chức xã hội.

Ảnh: Hội viên các Hội tham dự tổng kết

          Trong năm 2022, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, tổ chức xã hội xã phối hợp với UBND xã và các tổ chức thành viên tích cực, vận động nhân dân hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh”, vận động Quỹ “Vì người nghèo”, vận động ủng hộ Quỹ “Vì Biển đảo Việt Nam”; Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với các phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Một số thành tích nổi bật cụ thể như sau:

       Mặt trận Tổ quốc: Năm 2022, MTTQ xã đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” được 57.000.000đ; trích Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ giúp 05 hộ phát triển sản xuất; 61 học sinh cận nghèo được hỗ trợ học tập và các hỗ trợ khác.

        MTTQ xã phối hợp với các đoàn thể CT-XH tích cực vận động các tầng lớp Nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ “Vì Biển đảo Việt Nam” năm 2022. Kết quả toàn xã vận động được 32,770 triệu đồng, kịp thời chuyển về MTTQ thị xã theo quy định . Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” xã đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện cuộc vận động năm 2022. Ủy ban MTTQ xã đã phối hợp tổ chức 7 cuộc tuyên truyền với trên 500 lượt người tham dự.

        Về khen thưởng: Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và 01 cá nhân được đề nghị UBND thị xã Sơn tây tặng giấy khen về có thành tích trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2022; Ban GSĐTCCĐ, Ban CTMT thôn Nghĩa Sơn và 02 đồng chí trưởng ban được Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Ban CTMT thôn Kim Tân, Ban CTMT thôn Lòng Hồ và 02 đồng chí trưởng ban được UBND xã khen thưởng.

Ảnh: khen thưởng cá nhân, tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022

        Hội Cựu Chiến Binh: Xây dựng và triển khai thực hiện các kế hoạch công tác, đồng thời phối hợp tốt với MTTQ và các đoàn thể, nắm chắc chỉ tiêu, phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” “Trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới”, đẩy mạnh phong trào thi đua, thực hiện tốt các mục tiêu, chương trình công tác đề ra trong năm.

          Về khen thưởng: Hội CCB xã được Thị hội đánh giá là đơn vị đi đầu trong các phong trào năm 2022 và được Thị hội đề nghị Thành hội khen thưởng; Thị hội tặng giấy khen cho Chi hội thôn Kim Tân; UBND xã tặng giấy khen cho 02 tập thể (Chi hội CCB thôn Kim Đái 2, Chi hội CCB thôn Nghĩa Sơn) Và tặng giấy khen cho Chi hội CCB thôn Kim Tân có thành tích xuất sắc trong 5 năm (2017-2022). Về cá nhân có 11 đồng chí được các cấp tặng giấy khen; 17 đồng chí được Hội biểu dương.

          Đoàn TNCS Hồ Chí Minh: Năm 2022 là năm đánh dấu nhiều sự kiện lớn của thị xã Sơn Tây, khai mạc năm du dịch “ Về Sơn Tây – Về miền di sản” và khai trương Tuyến phố đi bộ tại khu vực thành cổ. Đây cũng là năm Đoàn thanh niên xã có nhiều hoạt động đổi mới như: Tham gia Hội thi Mô hình đèn trung thu Thành Cổ (Giành giải ba) và tham gia các hoạt động vận hành trò chơi dân gian hàng tháng tại tuyến phố đi bộ. ĐTN xã đã lần đầu tổ chức thành công chương trình thiện nguyện đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vùng cao tại xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Kết quả đã vận động, quyên góp được rất nhiều hiện vật như quần áo, chăn ấm cũ, mới; mì tôm, sữa và số tiền ủng hộ 38.055.000 đồng.

        Về khen thưởng đoàn xã có: Đ/c Nguyễn Chiến Thắng - Bí thư đoàn xã được Trung ương Hội liên hiệp thanh niên; UBND thị xã tặng giấy khen; Tập thể là BCH Đoàn xã được UBND Thị xã tặng giấy Khen. Có 02 Tập thể chi đoàn thôn Kim Tân, thôn Kim Đái 2 và 02 cá nhân đồng chí Nguyễn Tư Huỳnh – PBT Đoàn xã; đồng chí Nguyễn Minh Tú được Thị Đoàn Sơn Tây tặng giấy Khen. Đoàn TN xã được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ. Được UBND xã khen thưởng 02 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và Phong trào TTN xã năm 2022.

Ảnh: tập thể cá nhân đoàn thanh niện được khen thưởng

        Hội Nông dân: Vận động nông dân đăng ký hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp năm 2022. Bình xét cuối năm có 339 hộ đạt SXKDG (Cấp TP: 11 hộ; Cấp TX: 94 hộ; Cấp xã: 339 hộ).

         Năm 2022, Hội ND xã tích cực tham gia các phong trào do HND các cấp, UBND thị xã phát động. Tiêu biểu là Hội thi Nhà nông đua tài đã giành giải nhì cấp thị xã. Chỉ đạo 6 chi hội tổ chức thành công đại hội chi hội ND nhiệm kỳ 2022-2027 và thực hiện các bước quy trình chuẩn bị Đại hội Đại biểu HND xã NK 2023-2028.

       Về khen thưởng: Hội được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, được UBND, HND thành phố Hà Nội, Thị ủy Sơn Tây tặng bằng khen, giấy khen. UBND xã tặng giấy khen cho 2 tập thể chi hội ND và 2 cá nhân vì đã có thành tích trong phong trào thi đua năm 2022.

         Hội liên hiệp phụ nữ: Đã vận động cán bộ, hội viên đăng ký và thực hiện xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc, gia đình “5 không, 3 sạch” triển khai tới 100% chi, tổ phụ nữ, có 1.044/1.044 hộ gia đình hội viên đăng ký (100%)

        Khai thác quản lý tốt các nguồn vốn, đến nay tổng nguồn vốn Hội quản lý là 18 tỷ 361 triệu đồng cho 479 hộ vay. Tổ chức chấm điểm thi đua và bình xét thi đua năm 2022, 8/8 chi hội đạt vững mạnh trong đó 3 chi hội đạt vững mạnh xuất sắc là chi hội 1, chi hội 6, chi hội 7 đề nghị Hội LHPN thị xã và UBND xã khen thưởng.

       Về khen thưởng: Hội LH phụ nữ xã Kim Sơn được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ. Được UBND xã tặng giấy khen cho 02 tập thể và 02 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua năm 2022.

Ảnh: Chi hội phụ nữ và các cá nhân nhận khen thưởng

            Các hội, đoàn thể khác: Ngoài các Đoàn thể CT-XH trên ra còn có các hội, đoàn thể: Công đoàn, Hội chữ thập đỏ, Ban Thanh tra nhân dân – ban giám sát đầu tư của cộng đồng đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đầu năm đề ra, nhiều tập thể, cá nhân được ghi nhận và được UBND xã khen thưởng trong dịp tổng kết này.

 

THÔNG BÁO