HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ KIM SƠN TỔ CHỨC KỲ HỌP LẦN THỨ 6, KHOÁ XXI, NHIỆM KỲ 2021-2026

06/07/2023
Ngày 30/6, HĐND xã Kim Sơn khóa XXI nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ 6 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh 6 tháng đầu và triển khai phương hướng và giải pháp 6 tháng cuối năm 2023.

Về dự Kỳ họp có các đồng chí Vũ Huy Nam - Bí thư Đảng uỷ, cùng các đồng chí Thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ, các tổ chức chính trị - Kinh tế - Xã hội; Cán bộ, công chức, người lao động thuộc UBND xã; Trưởng Công an, quân sự, Y tế, các nhà trường; Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng BCTMT thôn cùng 26 ông, bà đại biểu HĐND xã.

Đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm 2023, Thường trực HĐND và các ban của HĐND xã Kim Sơn đã thực hiện tốt vai trò giám sát đối với việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu kinh tế-xã hội trên địa bàn. HĐND xã đã phối hợp tổ chức các hoạt động tiếp xúc giữa đại biểu HĐND các cấp với cử tri trong xã, chuẩn bị các điều kiện để tiến hành kỳ họp giữa 6 2023. Qua giám sát cho thấy, 6 tháng đầu 6, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên được UBND xã đã triển khai kịp thời, tổ chức thực hiện đạt kết quả tốt.

Ảnh: Ông Trần Long Vân - PCT UBND xã đọc báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng và giải pháp 6 tháng cuối năm 2023

Thực hiện Nghị quyết HĐND xã, 6 tháng đầu năm 2023, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự chỉ đạo tổ chức thực hiện của UBND xã, kinh tế của xã Kim Sơn tiếp tục được duy trì phát triển. Thực hiện tốt sản xuất vụ xuân, với tổng lúa cấy là trên 103,3 ha, năng suất ước đạt 72 tạ/ha; diện tích cây màu là 150 ha, năng suất ước đạt 55 tạ/ ha. Chăn nuôi gia súc, gia cầm được triển khai đầu tư phát triển với 5400 con lợn, trâu, bò tăng 30 con; gia cầm 48.000 con; công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm thực hiện theo kế hoạch. Các công trình thủy lợi trên địa bàn xã cơ bản đáp ứng được nguồn nước tưới tiêu cho sản xuất. Tổng thu ngân sách của xã 6 tháng ước đạt 3.466.600.000 đồng. Chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện các tiêu chí.

Bên cạnh đó, xã Kim Sơn cũng tiếp tục quan tâm phát triển văn hóa xã hội. Chỉ đạo các nhà trường hưởng ứng cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, phong trào thi đua”Trường học thân thiện, học sinh tích cực. Tổ chức giảng dạy theo chỉ đạo của ngành giáo dục và của UBND thành phố Hà Nội. Thường xuyên làm tốt công tác chính sách xã hội đối với các đối tượng chính sách, gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công và đối tượng xã hội. Quan tâm đến công tác tôn giáo, hướng dẫn, chỉ đạo làng Kim Đái và Nghĩa Sơn tổ chức lễ hội , Thánh Mẫu Liễu Hạnh, lễ Phật Đản..trang trọng, tiết kiệm, an toàn, không có hoạt động bói toán, mê tín dị đoan, các hành vi lợi dụng tôn giao để trục lợi. Công tác quân sự, quốc phòng, an ninh tiếp tục được triển khai kịp thời. Xã đã hoàn thành công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu giao quân. Tổ chức thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, triển khai đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia. Công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư; tư pháp hộ tịch, giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện nhanh chóng, dứt điểm.

 

Ảnh: Đại biểu dự kỳ họp

Kỳ họp cũng đã giành thời gian thảo luận về những vấn đề mà cử tri quan tâm như: Đề nghị cấp trên đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thổ cư, thổ canh ở trong khu dân cư và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp ngoài đồng cho Nhân dân; Công tác dồn điền đổi thửa; đẩy mạnh các mô hình phát triển kinh tế nâng cao đời sống nhân dân; hướng dẫn phát triển điểm du lịch…

Các nội dung thảo luận, tham luận của đại biểu, cử tri và người dân quan tâm đã được đồng chí Chủ tịch UBND xã giải trình cụ thể những vấn đề thuộc thẩm quyền trực tiếp tại Kỳ họp.

Sau một buổi làm việc tích cực với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao, 100% đại biểu đã biểu quyết thông qua các Nghị quyết của HĐND xã lần thứ 6, khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 -2026./.

 

Hà Giang

Thêm bình luận :

THÔNG BÁO