GẶP GỠ CÁC HỘ GIA ĐÌNH THAM GIA MÔ HÌNH ĐIỂM DU LỊCH CỘNG ĐỒNG NÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN TẠI LÒNG HỒ

23/02/2023
UBND XÃ KIM SƠN GẶP GỠ CÁC HỘ GIA ĐÌNH THAM GIA MÔ HÌNH ĐIỂM DU LỊCH CỘNG ĐỒNG NÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN TẠI LÒNG HỒ
Thực hiện chương trình Nông thôn mới kiểu mẫu xã Kim Sơn năm 2023, nhằm phát huy tiềm năng du lịch của địa phương. UBND xã Kim Sơn triển khai thực hiện Điểm du lịch cộng đồng nông nghiệp nông thôn (liên kết các hộ gia đình có mô hình trải nghiệm du lịch nông thôn tại thôn Lòng Hồ, xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội.
Là một xã chủ yếu sản xuất nông nghiệp và nằm ngay sát hồ Đồng Mô. Địa phương đang chuẩn bị được tiếp tục đầu tư sơ cở hạ tầng, đặc biệt là xây dựng các tuyến đường: Nâng cấp, cải toạ tuyến đường 416 chạy dọc xã, đường nối tỉnh lộ đi 414, đường 416 đi vành đai V; đường 416 đi quốc lộ 21, đường từ Xuân Khanh qua Kim Sơn đi quốc lộ 21, nâng cấp đường vành đâi thôn Lòng Hồ. Đường chiếu sáng dọc các tuyến đường, được đầu tư điểm xe buýt, các điểm công cộng, nhà văn hoá, điểm du lịch tiến tới được lắp toàn bộ hệ thống Wifi, truy cập miễn phí.
 
Địa bàn xã có các điểm di tích được công nhận cấp Tỉnh, thành phố từ năm 2003, mảnh đất địa linh, có truyền thống từ lâu đời, có hồ đồng mô, gắn với cụ Rùa, trên địa bàn còn có rất nhiều đơn vị bộ đội, dặc biệt là ngay tại thôn Nghĩa Sơn, tiếp giáp Lòng Hồ có Trung Tâm điều dưỡng Người có công số 3, dự kiến năm 2023 đón tiếp 3.500 lượt cán bộ, người có công nghỉ dưỡng tại Trung tâm và có nhu cầu giới thiệu, đưa người có công tham gia mô hình trải nghiệm thực tế. Đó là lợi thế rất lớn về nguồn khách thăm quan, trải nghiệm.
 
Ngoài những thuận lợi trên, UBND xã xây dựng chủ trương, tuyên truyền, vận động các hộ có điều kiện tham gia mô hình. Phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các điểm, các hộ tham gia mô hình có được hành lang pháp lý triển khai thực hiện mô hình và du khách tiếp cận, tham quan Điểm du lịch cộng đồng nông nghiệp nông thôn tại thôn Lòng Hồ.
 
 
 
 
Thôn Lòng Hồ cũng có lợi thế về tài nguyên, đất đai rộng lớn, các hộ tham gia mô hình hầu hết đều có điều kiện, đã và đang hình thành các điểm đến nhỏ lẻ. Phong cảnh tại thôn rất đẹp, mát mẻ, xung quanh đều có View hồ Đồng Mô. Con người thân thiện, có sáng tạo, có tâm huyết với hoạt động du lịch trải nghiệm. Mô hình hiện tại có khoảng trên 10 hộ đăng ký tham gia, mỗi hộ mang một màu sắc riêng, ví như: hộ nuôi ong lấy mật; hộ nuôi Ngọc trai, hộ nuôi bò, hộ chuyên thuốc, thảo dược, hộ kinh doanh homtay, Slavi….. Khi mô hình liên kết du lịch thôn Lòng Hồ được thành lập sẽ tạo nên chuỗi du lịch, cùng với du lịch Làng cổ đường Lâm, thì mô hình du lịch Trải nghiệm Nông nghiệp thôn Lòng Hồ sẽ là điểm sáng cho du lịch Sơn Tây.
Xem thông tin chi tiết và quảng cáo
Tất cả cảm xúc:
32
 
 
Ban Văn hoá xã

THÔNG BÁO