Ở DU LỊCH THÀNH PHỐ HÀ NỘI VỀ KHẢO SÁT, HƯỚNG DẪN HOÀN THIỆN HỒ SƠ CÔNG NHẬN ĐIỂM DU LỊCH LÒNG HỒ, XÃ KIM SƠN.

11/05/2023
Ở DU LỊCH THÀNH PHỐ HÀ NỘI VỀ KHẢO SÁT, HƯỚNG DẪN HOÀN THIỆN HỒ SƠ CÔNG NHẬN ĐIỂM DU LỊCH LÒNG HỒ, XÃ KIM SƠN.

Sáng ngày 23/3 vừa qua, Sở du lịch chủ trì, phối hợp với Phòng QLCS lưu trú và Phòng Quy hoạch, phát triển tài nguyên du lịch thành phố Hà Nội do ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở du lịch làm trưởng đoàn đã về khảo sát thực tế và hướng dẫn hồ sơ, quy trình công nhận điểm du lịch Lòng Hồ, xã Kim Sơn.

 

Trong số rất nhiều những địa điểm du lịch hiện nay trên khắp cả nước, có những địa điểm nổi tiếng đã được nhiều người trải nghiệm…Cũng có những địa điểm sở hữu tiềm năng du lịch rất lớn nhưng chưa có cơ hội để phát triển đồng bộ, góp phần thúc đẩy, tạo bước đột phá lớn phát triển kinh tế địa phương. Thôn Lòng Hồ thuộc xã Kim Sơn, Thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội chính là một nơi như vậy.

Nằm cách trung tâm Thủ đô Hà Nội khoảng 50 phút lái xe, thôn Lòng Hồ đang nổi lên là một điểm du lịch mới đầy hấp dẫn, với những trải nghiệm du lịch nông thôn độc đáo mà du khách khó có thể tìm thấy ở một nơi nào khác. Điểm du lịch thôn Lòng Hồ thuộc xã Kim Sơn, Thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội, diện tích đất tự nhiên 90 ha với khung cảnh còn giữ gìn được nhiều nét hoang sơ, giáp Hồ Đồng Mô thơ mộng, giáp đường tỉnh lộ 88 thuộc huyện Ba Vì dễ dàng cho việc di chuyển của du khách từ trung tâm thành phố Hà Nội và các tỉnh thành khác…. Đây là những điều kiện vốn có hết sức thuận lợi để phát triển du lịch trải nghiệm.

Nhận thấy xu hướng du lịch hiện nay không chỉ gói gọn trong các hình thức truyền thống trước đây, mà vô cùng đa dạng, trong đó xu hướng du lịch trải nghiệm, hòa mình vào thiên nhiên, tham gia các hoạt động với người dân địa phương…đang rất phát triển. Kể từ năm 2020, Đảng ủy, chính quyền xã Kim Sơn định hướng xây dựng điểm du lịch thôn Lòng Hồ với sự tham gia trực tiếp của 14 cơ sở kinh doanh du lịch, phát triển theo nhiều mô hình đa dạng và nhận được sự cộng tác, đồng thuận của tất cả người dân trong thôn Lòng Hồ nói riêng và xã Kim Sơn nói chung.

Rời xa sự chật chội, ách tắc của thành phố, cảm nhận đầu tiên của du khách khi đến với thôn Lòng Hồ là không khí trong lành, dễ chịu, cảnh vật còn nhiều nét hoang sơ, kích thích mong muốn được khám phá. Theo hệ thống biển chỉ dẫn, xe sẽ đưa du khách đến điểm đón khách tập trung tại nhà văn hóa thôn Lòng Hồ, tại đây sẽ có biển chỉ dẫn cụ thể tới từng cơ sở du lịch và những nơi du khách có thể thăm quan. Bên cạnh sự gợi ý của hướng dẫn viên, hành trình trải nghiệm có thể tùy theo nhu cầu thực tế của du khách.

- Địa điểm đầu tiên du khách có thể ghé thăm là cơ sở du lịch Ngọc Khánh PEARL do ông Nguyễn Ngọc Khánh làm chủ. Với trải nghiệm thú vị về các sản phẩm trang sức từ ngọc trai nguyên chất được nuôi dưỡng, cấy ghép trực tiếp tại cơ sở. Check in, lưu niệm với rất nhiều Sen đá, một trong những loài thực vật được nhiều người ưa chuộng bởi sự đa dạng về kiểu dáng cũng như màu sắc. Chụp ảnh tại đồi chè của gia chủ với góc view thơ mộng…

Tiếp đến thăm quan vườn lan tại cơ sở Lan Nghinh Xuân Việt Nam do ông Lê Tiến Mười làm chủ. Với một khuôn viên tập trung tối đa để chăm sóc hoa lan. Hương thơm, sắc hoa lan tại cơ sở luôn làm du khách cảm thấy dễ chịu, hài lòng.

Du khách có thể tiếp tục trải nghiệm: Câu cá, check in chụp ảnh, cắm trại, trò chơi dân gian, ăn uống, nghỉ dưỡng tại cơ sở Bảo Viên Camping do ông Nguyễn Văn Viên làm chủ. Với khuôn viên rộng lớn, nhiều cây xanh, thảm cỏ, phòng nghỉ, 2 hồ câu cá…công suất phục vụ khoảng 200 khách cùng một thời điểm. Khi đưa cả gia đình đến đây, người lớn có thể câu cá, chụp ảnh, nghỉ ngơi, trẻ em có những mô hình trò chơi vận động thể chất. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho mọi lứa tuổi để có những phút giây thư giãn.

Gần Bảo Viên Camping, du khách có thể ghé thăm Đồi chè Ngọc Hiển và Vườn chè Ông Khang với trải nghiệm check in vườn chè, bưởi diễn, trải nghiệm hái chè búp, thưởng thức bưởi diễn…Đã có nhiều du khách có cho mình những bức ảnh đẹp không thua gì khung cảnh chè Thái Nguyên.

Tiếp đến là cơ sở ẩm thực Hoa Viên do ông Nguyễn Phú Dung làm chủ, với trải nghiệm leo đồi, ngắm hoa lan, thưởng thức ẩm thực cá đồng mô và các đặc sản chân núi Tản Viên sơn. Nơi đây có địa thể cao, góc view rộng, ẩm thực độc đáo…rất phù hợp để các gia đình, nhóm bạn, đối tác công việc cùng trải nghiệm.

- Du khách yêu thích trải nghiệm được tham gia hoạt động sản xuất của người dân địa phương có thể ghé thăm cơ sở nuôi ong của ông Nguyễn Xuân Quyền với trải nghiệm: quay ong, thưởng thức các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ mật ong. Sản phẩm mật ong tại đây là một trong những cơ sở tiên phong và đóng góp rất lớn vào quá trình xây dựng thành công thương hiệu Mật ong Kim Sơn chuẩn Orcop 4 Sao. Du khách được thăm quan vườn nuôi, quay ong lấy mật, thưởng thức sáp ong, mật ong trực tiếp… Đây sẽ là trải nghiệm cực kỳ ấn tượng với tất cả các du khách.

Tiếp theo là điểm trải nghiệm chụp ảnh nhà vườn, trải nghiệm hoạt động nông nghiệp nông thôn tại cơ sở Nhà vườn ông Bảy do ông Nguyễn Văn Bảy làm chủ. Đây là khu nhà vườn có kiến trúc hoài niệm, có góc view hồ rộng, gia chủ giành cả một không gian rộng lớn để quây gọn gàng, trồng cây ăn quả, chăn thả gia cầm. Du khách đặc biệt ở thành thị, khi tới đây sẽ tìm thấy cho mình những trải nghiệm sinh động về cuộc sống sản xuất vùng thôn quê.

- Du khách có nhu cầu lưu trú, trải nghiệm đa dạng cũng dễ dàng tìm cho mình sự lựa chọn tại loạt cơ sở: Biệt Thự Ven hồ do ông Nguyễn Tuấn Hùng làm chủ, S-Villa do bà Lưu Thị Hiền làm chủ, Đồng Mô Homestay do ông Khuất Duy Hùng làm chủ, Weekend Retreat Đồng Mô do ông bà Tuấn Diệp làm chủ, Homestay Lòng Hồ do ông Bạch Tuấn Hiển làm chủ với các dịch vụ hấp dẫn như thăm quan, ẩm thực, nghỉ dưỡng, chụp ảnh, đốt lửa trại, văn hóa văn nghệ, đạp xe, chèo thuyền ngắm cảnh quanh hồ Đồng Mô thơ mộng…. Đây là những homestay, villa có kiến trúc vô cùng ấn tượng, mỗi cơ sở lại có một dấu ấn về kiến trúc khác nhau, được đầu tư tỉ mỉ, công phu, khuôn viên rộng lớn, dịch vụ đầy đủ, rất phù hợp để mọi đoàn khách có quy mô từ gia đình hay đông người trải nghiệm.

Điểm đến cuối cùng và có lẽ đặc biệt nhất là Homestay Nhà Duối – Lấp lánh nếp xưa do ông Nguyễn Thành Long làm chủ, với chuỗi dịch vụ thăm quan, chụp ảnh, lưu trú, nghỉ dưỡng, trải nghiệm các sản phẩm từ thảo dược chăm sóc sức khỏe. Nhà Duối không chỉ là một nơi nghỉ dưỡng với những phong cách cổ xưa, những vị khách đến với Nhà Duối thưởng thức một chút hương vị chốn thôn quê, chiêm nghiệm những giá trị cuộc sống qua từng câu chuyện với cây cỏ. Khách đến nơi đây đều được tiếp đãi như những người con xa quê trở về với nếp thôn quê sau những chốn ồn ào của phồn hoa thành thị. Rất nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe với chiết suất 100% thảo dược cũng sẽ được giới thiệu đến du khách. Dịch vụ ngâm chân, tắm thảo dược đã trở thành thương hiệu riêng tạo ấn tượng khó phai với những ai đã trải nghiệm. Bên cạnh đó là hoạt động chèo thuyền du lịch Hồ Đồng Mô, chương trình văn nghệ do chính nhân dân địa phương phục vụ du khách mang lại trải nghiệm vô cùng ấm áp, tình cảm. Du khách ở mọi lứu tuổi, du khách trong nước hay nước ngoài đều sẽ cảm thấy vô cùng hài lòng khi đến với Homestay Nhà Duối  – Lấp lánh nếp xưa.

Ảnh: Nhà Duối - lấp lánh nếp xưa

14 cơ sở kinh doanh du lịch tại thôn Lòng Hồ có vị trí gần nhau, vô cùng thuận tiện để du khách lựa chọn, trải nghiệm, khám phá. Và khi đến với điểm du lịch thôn Lòng Hồ, ngoài 14 cơ sở đã nêu, du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động liên kết khác tại xã Kim Sơn như giao lưu dân vũ tại trung tâm xã vào tối thứ 7 hàng tuần, tham quan trải nghiệm sản xuất, mua sản phẩm tại các hộ chăn nuôi bò sữa, thăm quan khu hồ Sen, trải nghiệm mua sắm, ẩm thực tại khu trung tâm xã…vv… Kim Sơn là một xã được công nhận các tiêu chí nông thôn nâng cao, an ninh, trật tự xã hội được duy trì rất tốt nên du khách cũng hoàn toàn yên tâm khi tham gia các trải nghiệm.

Có thể khẳng định, điểm du lịch thôn Lòng Hồ, xã Kim Sơn là một địa chỉ đầy hứa hẹn, lý tưởng để du khách trong nước cũng như quốc tế có những trải nghiệm mới mẻ, trong lành, thư giãn, gần gũi với thiên nhiên, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu vui chơi giải trí lành mạnh, hiểu hơn về cuộc sống ở vùng thôn quê… Điểm du lịch thôn Lòng Hồ có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong vai trò thúc đẩy kinh tế, đảm bảo sự phát triển bền vững của địa phương và là tâm tư, nguyện vọng của tất cả người dân trong xã. Rất cần được quảng bá để ngày càng nhiều du khách hơn nữa biết đến, đưa Kim Sơn trở thành xã du lịch và đóng góp cho sự phát triển du lịch chung của Thị xã Sơn Tây.

 

 

Ban Văn hoá xã

Thêm bình luận :

THÔNG BÁO