HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI GIỮA LÃNH ĐẠO UBND XÃ VỚI CÁC CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, GIẢI QUYẾT TTHC TRÊN ĐỊA BÀN XÃ NĂM 2023

15/08/2023
Chiều ngày 06/7/2023, tại hội trường Trụ sở UBND xã Kim Sơn tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Lãnh đạo UBND xã với tổ chức, cá nhân về TTHC giiar quyết TTHC trên địa bàn xã Kim Sơn

Hội nghị đã được nghe báo cáo của UBND xã trong 6 tháng đầu năm 2023 về công tác cải cách hành chính. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác cải cách hành chính của địa phương vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế, khó khăn và những tồn tại cần tháo gỡ như: Cổng dịch vụ công trực tuyến của Thành phố và hệ thống thông tin một cửa điện tử của Thành phố chưa vận hành chính thức gây khó khăn cho đơn vị trong việc thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính. Công tác tuyên truyền về thực hiện dịch vụ công trực tuyến hiệu quả còn chưa cao; Mức độ hiểu biết pháp luật, khả năng sử dụng máy vi tính của một bộ phận người dân còn hạn chế, dẫn đến đa số hồ sơ nộp trực tuyến đều chưa đảm bảo về thành phần hồ sơ, thông tin còn thiếu chính xác. Tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến còn thấp. Vì vậy, thông qua buổi đối thoại, lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương sẽ trực tiếp tháo gỡ khó khăn, giải đáp những thắc mắc, đồng thời tiếp nhận những những đóng góp, kiến nghị của nhân dân.

 

Thông qua hội nghị, đã cho thấy công tác "Cải cách hành chính" hiện nay đang là mối quan tâm và sự kỳ vọng rất lớn của đông đảo nhân dân tại địa phương. Từ đó, khẳng định rõ vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong việc lãnh đạo, chỉ đạo cải cách hành chính nhằm đáp ứng sự kỳ vọng cũng như yêu cầu và xu thế phát triển chung của xã hội hiện nay.

Để đáp ứng nhu cầu chính đáng của nhân dân cũng như xây dựng nền hành chính của xã nhà ngày càng hiện đại, hiệu quả; trong thời gian tới, Đảng ủy – HĐND – UBND xã Kim Sơn sẽ tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện cải cách hành chính. Tăng cường công tác phối hợp, khắc phục những hạn chế, tồn tại đã được chỉ ra. Đặc biệt là tập trung đơn giản hóa, giảm thiểu giấy tờ, rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính trong các lĩnh vực. Nâng cao chất lượng thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức; đổi mới lề lối, tác phong làm việc cũng như thái độ ứng xử với công dân. Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để khuyến khích cá nhân, tổ chức ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong giao dịch hành chính. Chú trọng đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước. Từ đó đặt nền tảng vững chắc để góp phần xây dựng nền hành chính công chuyên nghiệp, hiện đại, minh bạch, hiệu quả, hướng đến mục tiêu phục vụ tổ chức, công dân ngày càng tốt hơn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Với tinh thần trách nhiệm cao, dân chủ, đồng chí Lê Thị Chính – PBT Đảng ủy- CT UBND xã đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của Nhân dân; làm rõ những ý kiến, kiến nghị chính đáng, hợp pháp, vấn đề người dân phản ánh thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh, lãnh đạo Xã sẽ tổng hợp chuyến tới  các cơ quan, đơn vị chức năng nghiên cứu, giải quyết đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân.

Cũng  tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Chính - PBT Đảng ủy- Chủ tịch UBND Xã đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức diễn đàn đối thoại trực tiếp giữa Lãnh đạo UBND xã với  tổ chức, các nhân thực sự là một sự đổi mới trong hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp, tạo điều kiện thuận lợi để người dân được đóng góp ý kiến tới cấp ủy, chính quyền, góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động, quản lý của cấp ủy, chính quyền.

 

Hà Giang

THÔNG BÁO