Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã tổ chức phiên giao dịch bổ sung, giải ngân hơn 2,7 tỷ đồng nhằm đáp ứng nhu cầu vay vốn của đối tượng chính sách tại xã Kim Sơn.

26/06/2024
Nhằm đáp ứng nhu cầu vay vốn của các đối tượng chính sách, sáng ngày 26/6/2024, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Thị xã đã phối hợp với UBND xã Kim Sơn và các Hội đoàn thể ủy thác vay vốn tổ chức phiên giao dịch bổ sung ngoài phiên giao dịch ngày 9 hàng tháng

         Nhằm đáp ứng nhu cầu vay vốn của các đối tượng chính sách, sáng ngày 26/6/2024, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Thị xã đã phối hợp với UBND xã Kim Sơn và các Hội đoàn thể ủy thác vay vốn tổ chức phiên giao dịch bổ sung ngoài phiên giao dịch ngày 9 hàng tháng, thực hiện giải ngân cho vay 38 hộ gia đình và người lao động với số tiền 2 tỷ 570 triệu đồng. 

Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã giao dịch lưu động tại UBND xã Kim Sơn

         Đối với chương trình vay vốn giải quyết việc làm mỗi người lao động được vay vốn từ 50 triệu đến 100 triệu đồng với thời hạn từ 3 đến 5 năm, lãi suất 7.92%/năm. Vốn vay chủ yếu được sử dụng để đầu tư phát triển chăn nuôi trâu, bò sinh sản, các loại gia cầm và cải tạo đất, trồng cây ăn quả, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động nông. Đối với chương tình nước sạch và vệ sinh môi trường mối hộ được vay mức tối đa 20 triệu đồng, lãi suất 9%/năm để xây công trình nước sạch và công trình vệ sinh nhằm cải thiện đời sống nhân dân.

         Sau giải ngân, tổng dư nợ vốn tín dụng chính sách tại xã đạt 35 tỷ 700 triệu đồng, tăng 5 tỷ 657 triệu đồng so với đầu năm, cho 600 hộ gia đình và người lao động vay vốn thông qua 3 tổ chức Hội đoàn thể ủy thác vay vốn là Hội Phụ nữ, Hội Nông dân và Hội Cựu chiến binh. Chất lượng tín dụng đảm bảo không có nợ quá hạn.

THÔNG BÁO