Đảng Ủy - HĐND - UBND – UBMT TQ Việt Nam xã Kim Sơn tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân trong xã.

10/06/2024
Sáng ngày 7/6/2024 Đảng Ủy - HĐND - UBND – UBMT TQ Việt Nam xã Kim Sơn tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân trong xã.

        Về dự hội nghị có đồng chí Vũ Tiến Quang – Phó trưởng ban dân vận Thị uỷ và các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND – UBMTTQ Việt Nam trưởng các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, bí thư chi bộ, trưởng thôn, Bí thư hiệu trưởng các nhà trường, và đại diện Nhân dân trong xã. 

Việc tổ chức đối thoại với Nhân dân, không chỉ giúp lãnh đạo các cấp nắm được những suy nghĩ, nhận thức của người dân đối với các quyết sách của chính quyền; kịp thời giải quyết những bức xúc trong Nhân dân và định hướng đúng cho người dân, tạo sự đồng thuận cao trong việc triển khai thực hiện các mục tiêu, chương trình phát triển của địa phương mà còn tiếp nhận sự phản hồi của Nhân dân về tinh thần, thái độ thực thi công vụ của cán bộ, công chức để có sự điều chỉnh phù hợp, đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Tại buổi đối thoại đã có 6 lượt ý kiến tập trung kiến nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương những vấn đề liên quan đến lĩnh vực: đất đai, an ninh trật tự, giao thông, thủy lợi, cở sở hạ tầng, an sinh xã hội.… Với tinh thần dân chủ, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã Kim Sơn đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của Nhân dân. Những vấn đề Nhân dân phản ánh thuộc thẩm quyền địa phương đã được đồng chí Lê Thị Chính Chủ tịch UBND xã trả lời cụ thể ngay tại buổi đối thoại.

Pt biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Huy Nam Bí thư Đảng uỷ xã đánh giá sự tham gia tích cực của Nhân dân xã, đồng chí khẳng định Hội nghị đối thoại trực tiếp này là dịp để cấp ủy, chính quyền, các cấp được nghe ý kiến, kiến nghị, đề xuất, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, từ đó có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đồng thời làm rõ thêm một số vấn đề liên quan.

Đồng chí đề nghị cấp uỷ chính quyền xã tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền vận động, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, chỉ đạo giải quyết kịp thời những ý kiến, kiến nghị, vấn đề nổi cộm mà Nhân dân quan tâm, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị địa phương

Nguyễn Thương

THÔNG BÁO