UỶ BAN NHÂN DÂN XÃ KIM SƠN ĐẨY MẠNH TRIỂN KHAI CÁC NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2024

26/03/2024
Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, của cán bộ, công chức trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp và nhân dân về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, quy tắc ứng xử của công chức; thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng văn minh, hiện đại.

   Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, của cán bộ, công chức trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp và nhân dân về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, quy tắc ứng xử của công chức; thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng văn minh, hiện đại. Tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp và tổ chức xã hội trong việc thực hiện cải cách hành chính; khuyến khích người dân, tổ chức và doanh nghiệp tích cực sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích và giám sát các hoạt động thực thi công vụ, kết quả thực hiện của địa phương. UBND xã Kim Sơn triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính gồm:

1. Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC

- Chỉ số PAR INDEX của Xã xếp trong nhóm 7 xã, phường đứng đầu Thị xã; Chỉ số SIPAS của Thị xã đạt tối thiểu 90%.

- 100% các phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức về TTHC, quy định hành chính được UBND xã tiếp nhận, xử lý và công khai kết quả giải quyết kịp thời theo quy định.

2. Cải cách thể chế

- 100% các văn bản hướng dẫn, tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước phải được rà soát, sửa đổi, bổ sung, thay thế phù hợp, kịp thời theo quy định của Đảng, pháp luật hiện hành.

- Phấn đấu 100% các văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) về phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được tuyên truyền, phổ biến đến CBCC và người dân.

3. Cải cách TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

- Phấn đấu 100% số hồ sơ TTHC được trả kết quả giải quyết đúng hạn, trước hạn.

- Thực hiện đảm bảo tỷ lệ số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực theo quy định tại Nghị định 45/2020/NĐ-CP của Chính phủ, cụ thể: Năm 2024 thực hiện số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực đạt tối thiểu 60% kết quả thuộc thẩm quyền giải quyết của Xã; đảm bảo việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.

- Phấn đấu 50% tỷ lệ hồ sơ TTHC được xử lý hoàn toàn trực tuyến. 

4. Cải cách tổ chức bộ máy

Rà soát biên chế công chức gắn với vị trí việc làm của cơ quan UBND xã; xây dựng Đề án vị trí việc làm cơ quan UBND xã.

Tiếp tục sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế theo Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020, Nghị định số 29/2023/NĐ-CP ngày 03/6/2023 và Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ.

5. Cải cách chế độ công vụ

- Tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng CBCC năm 2024 đảm bảo hoàn thành 100% theo Kế hoạch.

- 100% CBCC được rà soát, bố trí theo vị trí việc làm được UBND Thành phố phê duyệt.

6. Cải cách tài chính công

Phấn đấu giai đoạn 2021 - 2025, tỷ trọng chi thường xuyên ở mức khoảng 50% tổng chi ngân sách; hàng năm 100% vốn đầu tư được phân bổ kịp thời, tuân thủ đúng nguyên tắc, quy định.

7. Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số

- 60% hoạt động chỉ đạo, điều hành và quản trị nội bộ của cơ quan được thực hiện trên nền tảng quản trị công việc tổng thể.

- Phấn đấu tối thiểu 80% tài liệu lưu trữ tại cơ quan UBND xã được tạo lập dưới dạng điện tử theo quy định.

- Phấn đấu tối thiểu 90% lưu trữ cơ quan thực hiện quy trình khai thác sử dụng tài liệu lưu trữ trong môi trường mạng (trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác).

Hà Giang

THÔNG BÁO