UBND XÃ KIM SƠN, Hội LHPN XÃ KIM SƠN ĐÃ PHỐI HỢP VỚI NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI SƠN TÂY ĐỂ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC CHO VAY VỐN GIẢI QUYẾT VIỆC LÀM CHO CÁC ĐỐI TƯỢNG CHÍNH SÁCH KHÁC TRÊN ĐỊA BÀN XÃ

22/03/2024
UBND XÃ KIM SƠN, Hội LHPN XÃ KIM SƠN ĐÃ PHỐI HỢP VỚI NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI SƠN TÂY ĐỂ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC CHO VAY VỐN GIẢI QUYẾT VIỆC LÀM CHO CÁC ĐỐI TƯỢNG CHÍNH SÁCH KHÁC TRÊN ĐỊA BÀN XÃ

Thực hiện sự chỉ đạo của Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thị xã Sơn Tây, Đảng ủy, UBND xã Kim Sơn, Hội LHPN xã đã phối hợp với Ngân hàng Chính Sách xã hội (NHCSXH) thị xã Sơn Tây để triển khai thực hiện tốt công tác cho vay vốn giải quyết việc làm cho các đối tượng chính sách khác trên địa bàn xã để phát triển kinh tế hộ gia đình. Hội LHPN xã đã thực hiện tốt công tác ủy thác cho vay từ NHCSXH thị xã Sơn Tây, triển khai thực hiện theo hợp đồng ủy thác đã ký kết như: Thực hiện công tác bình xét cho vay công khai, dân chủ, đúng đối tượng, đôn đốc hộ vay sử dụng vốn vay đúng mục đích, trả nợ gốc lãi đúng hạn, tích cực thực hiện công tác kiểm tra giám sát tới hoạt động của Tổ Tiết kiệm và vay vốn, kiểm tra sau khi cho vay nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và hiệu quả nguồn vốn vay.

Đến ngày 09/03/2024 Hội LHPN xã đang nhận ủy thác với tổng số vốn đạt 19,2 tỷ đồng với 400 khách hàng vay vốn và 11 tổ TK&VV. Chất lượng tín dụng đã dần được nâng cao, không có nợ quá hạn. Nguồn vốn vay cơ bản đã giúp cho hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ nói riêng và nhân dân trong toàn xã nói chung có vốn để đầu tư xây dựng chuồng trại, mua cây giống, vật nuôi, sản xuất kinh doanh, nhiều mô hình kinh tế được triển khai như: chăn nuôi, sản xuất gạch xi, xưởng mộc, kinh doanh tạp hóa, kinh doanh buôn bán hoa cây cảnh, dịch vụ cắt tóc, spa,…vườn ao chuồng, cây cảnh, mô hình trồng bưởi Diễn,….

Từ đó thu hút giải quyết việc làm, hỗ trợ tạo việc làm, tăng thu nhập cho nhiều hội viên và nhân dân. Hiệu quả từ nguồn vốn tín dụng chính sách đã nâng cao hiệu quả kinh tế hộ gia đình, điển hình như gia đình hộ vay chị Phạm Phương Thanh thôn Kim đái 1, chị cho biết gia đình đã nhận được sự quan tâm của các cấp các ngành, đặc biệt sự quan tâm tạo điều kiện về vốn vay của NHCSXH, gia đình được tiếp cận nguồn vốn để đầu tư mở cửa hàng bán cây giống và hoa cây cảnh. Đến nay gia đình chị đã có cửa hàng để trưng bày các loại cây giống, đa dạng hóa các loại cây cảnh nhờ đó mà đời sống kinh tế gia đình chị ngày càng khá giả đi lên.

Hà Giang

THÔNG BÁO