UBND XÃ KIM SƠN, HỘI LHPN XÃ KIM SƠN ĐÃ PHỐI HỢP VỚI NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI SƠN TÂY ĐỂ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHO HỘ NGHÈO, HỘ CẬN NGHÈO CỦA HÀ NỘI ĐƯỢC VAY VỐN NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI 50 TRIỆU ĐỒNG TRONG 15 NĂM KHÔNG PHẢI TRẢ LÃI ĐỂ XÂY MỚI HOẶC SỬA CHỮA NHÀ Ở.

10/04/2024
UBND XÃ KIM SƠN, HỘI LHPN XÃ KIM SƠN ĐÃ PHỐI HỢP VỚI NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI SƠN TÂY ĐỂ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHO HỘ NGHÈO, HỘ CẬN NGHÈO CỦA HÀ NỘI ĐƯỢC VAY VỐN NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI 50 TRIỆU ĐỒNG TRONG 15 NĂM KHÔNG PHẢI TRẢ LÃI ĐỂ XÂY MỚI HOẶC SỬA CHỮA NHÀ Ở.
 

Công tác hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa nhân văn, đảm bảo chính sách an sinh xã hội của TP.Hà Nội. Cuối năm 2023, Hội đồng nhân dân thành phố đã ban hành Nghị quyết số 14/2023/NQ-HĐND quy định về việc hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ngày 18/01/2024, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch liên tịch số 24/KHLT-UBND-UBMTTQ về hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thành phố Hà Nội. Với quyết tâm đảm bảo hộ nghèo, hộ cận nghèo có nhà ở an toàn, ổn định, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm nghèo bền vững, thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hoàn thành nội dung này trước 30/9/2024.

Trên cơ sở rà soát, tổng hợp và danh sách phê duyệt đối tượng của UBND cấp huyện, ngày 06/3/2024, UBND Thành phố đã có Quyết định phân bổ nguồn vốn cho vay đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo để xây dựng và sửa chữa nhà ở trên địa bàn là 45,2 tỷ đồng cho 904 hộ vay. Chi nhánh NHCSXH thành phố và các Phòng giao dịch NHCSXH cấp huyện đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan, chính quyền địa phương; Hội Phụ nữ xã đốn đóc các Tổ Tiết kiệm và vay vốn tuyên truyền tới người dân và hướng dẫn hồ sơ, thủ tục vay vốn, phấn đấu giải ngân cho vay kịp thời, đúng đối tượng, theo tiến độ xây dựng, sửa chữa nhà của hộ vay.

Ngày 09/4/2024 tại điểm giao dịch trụ sở UBND xã Kim Sơn đã diễn ra giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội Sơn Tây. UBND xã Kim Sơn, Hội liên hiệp phụ nữ xã Kim Sơn luôn quan tâm và rà soát nhu cầu vay vốn của các hộ dân trên địa bàn xã để cho vay giải quyết việc làm, tạo điều kiện để các hộ phát triển kinh tế. Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền những chủ trương, chính sách mới về tín dụng chính sách và huy động tiền gửi tiết kiệm dân cư. Tại buổi giao dịch Đồng chí Bùi Việt Phương - Cán bộ phụ trách điểm giao dịch NHCSXH tại xã Kim Sơn đã triển khai Quyết định 453/QĐ-NHCS ngày 15/3/2024 về việc quy định lãi suất tiền gửi bằng đồng Việt Nam của tổ chức, cá nhân tại NHCSXH thành phố Hà Nội Hội; văn bản số 1667/ NHCSXH-TDNN ngày 19/3/2024 về việc điều chỉnh tiền gửi qua tổ TT&VV; … Liên hiệp phụ nữ xã đã Phối hợp với ngân hàng CSXH Sơn Tây giải ngân cho 02 hộ với số tiền là 100 trđ cho hộ chị Nguyễn Thị Hợp thôn Lòng Hồ và hộ Anh Nguyễn Hùng Cường thôn Kim Đái 1 để xây sửa nhà. Hiện tại hộ gia đình chị Nguyễn Thị Hợp đã tháo giờ và đào móng nhà. Hội phụ nữ đã giúp 15 công lao động để hỗ trợ gia đình tháo giỡ.

Hà Giang

THÔNG BÁO