XÃ KIM SƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI GIỮA LÃNH ĐẠO UBND XÃ VỚI TỔ CHỨC, CÔNG DÂN VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (Lần thứ 2-2024)

16/10/2024
XÃ KIM SƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI GIỮA LÃNH ĐẠO UBND XÃ VỚI TỔ CHỨC, CÔNG DÂN VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (Lần thứ 2-2024)

         Thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành hành chính và Kế hoạch tổ chức đối thoại với người dân, tổ chức trên địa bàn xã về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính năm 2024.
        Sáng ngày 14/10/2024, tại hội trường trụ sở UBND xã Kim Sơn đã tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp với Nhân dân trên địa bàn xã về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính năm 2024. Dự Hội nghị có Lê Thị Chính - Phó bí thư Đảng ủy - chủ tịch UBND xã, Đ/c Nguyễn Thị Kim Liên-Chủ tịch UBMTTQ xã, cùng Trưởng các Đoàn thể chính trị - xã hội, các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng ban CTMT, Trưởng thôn và đại biểu nhân dân đến từ 07 thôn trên địa bàn xã.
        Hội nghị đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính 9 tháng đầu năm 2024 và phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm. Trong báo cáo cũng nêu rõ trong thời gian qua, UBND xã đã thực hiện việc đẩy mạnh triển khai công tác cải cách TTHC theo các văn bản, chương trình, kế hoạch, đề án đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND Thành phố ban hành, bảo đảm thực hiện có kết quả, thực chất, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đề ra trong năm 2024. Tạo sự đồng bộ, thông suốt, liên tục trong giải quyết TTHC, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp của cán bộ, công chức, người lao động. Đồng thời thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 7/8/2023 của Ban Thường vụ Thành uỷ về thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế, yếu kém trong thực thi công vụ.

Buổi đối thoại trực tiếp với người dân về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính với mục tiêu tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác cải cách thủ tục hành chính; Phát huy quyền làm chủ, huy động sự tham gia góp ý kiến của người dân, tổ chức đối với giải quyết TTHC; tăng cường việc theo dõi, giám sát của công dân và tổ chức trong việc giải quyết TTHC tại UBND xã Kim Sơn.
       Tại buổi đối thoại đã có 7 ý kiến phát biểu liên quan đến các vấn đề: đất đai, xây dựng…. Chủ tịch UBND xã đã tiếp thu và trả lời các ý kiến đóng góp của công dân về các thủ tục hành chính, cách thức nộp hồ sơ, thái độ tiếp dân của đội ngũ cán bộ, công chức tiếp nhận và giải quyết hồ sơ. Tất cả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của UBND cấp xã được niêm yết công khai tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã.

Một số hình ảnh hội nghị:

 

THÔNG BÁO