KHÁM SÀNG LỌC VÀ TƯ VẤN MỘT SỐ BỆNH THƯỜNG GẶP Ở NGƯỜI CAO TUỔI XÃ KIM SƠN NĂM 2022

05/11/2022
Tổ chức hám sức khoẻ, tư vấn một số bệnh thường gặp và cấp thuốc miễn phí cho 150 người cao tuổi trên địa bàn xã Kim Sơn năm 2022

        Thực hiện Kế hoạch số 43/KH-BCĐ ngày 19/01/2022 của BCĐ công tác Dân số -KHHGĐ về việc triển khai thực hiện  “Đề án chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi giai đoạn 2017-2025; Kế hoạch số 621/KH-TTYT ngày 23/9/2022 của Trung tâm Y tế thị xã Sơn Tây về tổ chức khám sàng học và tư vấn một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi trên địa bàn thị xã Sơn Tây.

       Sáng nay, 21/10/2022 Ban dân số xã Kim Sơn phối kết hợp với Trung tâm Y tế, phòng Dân số thị xã Sơn Tây và Trạm y tế xã Kim Sơn tổ chức khám sức khoẻ, tư vấn một số bệnh thường gặp và cấp thuốc miễn phí cho 150 người cao tuổi trên địa bàn xã nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng tự chăm sóc sức khoẻ tại nhà, giảm nguy cơ bệnh tật nâng cao sức khoẻ, tăng tuổi thọ trung bình của người dân.

       Với mục tiêu mang lại cuộc sống an lành, mạnh khỏe cho tất cả mọi người giúp theo dõi sức khỏe, phát hiện sớm các bệnh từ đó đưa ra phương pháp điều trị cũng như lên kế hoạch chăm sóc phù hợp. Đội ngũ y, bác sĩ của Trung tâm Y tế, phòng Dân số thị xã Sơn Tây và Trạm y tế xã Kim Sơn  khám các bệnh như: khám nội, khám ngoại, kiểm tra đường huyết, đo điện tim, kiểm tra huyết áp…Ngoài ra, còn được các bác sĩ tư vấn, hướng dẫn các cụ cách chăm sóc sức khỏe trong mùa lạnh, chế độ ăn uống phù hợp và phòng tránh một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi.

        Thông qua việc khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi, nhằm theo dõi tình trạng sức khỏe, phát hiện sớm các bệnh lý, để có kế hoạch lập sổ theo dõi, chăm sóc phù hợp, giúp các cụ sống vui, sống khỏe. Đây là việc làm ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với những người cao tuổi, cần được duy trì và thực hiện thường xuyên.

THÔNG BÁO